แผนผังเว็บไซด์
ร่วมงานกับเรา
(+662) 088 8999 : ติดต่อเรา
True Touch
True
True
ISO 9001 Quality Managament

ข่าวสาร และกิจกรรมของบริษัท

 

"ทรู ทัช" เปิดตัวบริษัทในเครือ “ทรู วอยซ์” รุกนำเทคโนโลยีสั่งงานด้วยเสียง

2016.03.29

     "ทรู ทัช" ผู้นำธุรกิจ “ศูนย์บริการลูกค้าครบวงจร” (Outsourced Contact Center Service) ประกาศความสำเร็จธุรกิจศูนย์บริการลูกค้าครบวงจร ด้วยยอดรายได้รวมปี 2558 กว่า 500 ล้านบาท เน้นสร้างความพึงพอใจเหนือความคาดหมายแก่ลูกค้าเป็นสำคัญ มั่นใจธุรกิจมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัว บริษัท ทรู วอยซ์ จำกัด ตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น ชูจุดเด่นเทคโนโลยีสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทยรายแรกและรายเดียวในไทย ทำงานโต้ตอบเสมือนคุยกับพนักงาน ทำให้การบริการคอลเซ็นเตอร์ มีคุณภาพสูงขึ้นในขณะที่ต้นทุนลดลง และยังลดความยุ่งยาก และค่าใช้จ่ายในการบริหารงาน ทั้งในส่วนของเทคโนโลยีและบุคลากรปฏิบัติงาน ทำให้ลูกค้าดูแลงานหลัก (Core Business) ได้อย่างเต็มที่เพิ่มประสิทธิภาพและตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ที่เน้นงานบริการที่เป็นเลิศ ได้อย่างเต็มที่
       นางสุภาวดี ตระกูลบุญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู ทัช จำกัด กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา ทรู ทัช ในฐานะผู้นำด้าน “ศูนย์บริการลูกค้าครบวงจร” มีการเติบโตทั้งลูกค้าและรายได้กว่า 500 ล้านบาท อันเป็นผลมาจากการให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมบริการเพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้าองค์กรมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเปิดตัวบริษัทในเครือชื่อ “ทรู วอยซ์” ผู้ให้บริการระบบเสียงสั่งได้ (Speech Technology) ภาษาไทย รายแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นระบบที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของ Call Center โดยสามารถทำงานโต้ตอบเสมือนคุยกับพนักงาน ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกในการติดต่อกับ Call Center และลดปัญหาการจัดการ และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า สอดรับกับเทรนด์การใช้งานด้านศูนย์บริการลูกค้าครบวงจรที่เพิ่มขึ้น โดยในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นปีละ 20-30% โดยประมาณการมูลค่าตลาด Call Center ทั้ง In-House และ Outsourced ของปี 2559 อยู่ที่ประมาณ 2,500 ล้านบาท และมีแนวโน้มจะเติบโตต่อเนื่องอย่างเข้มแข็ง ประกอบกับแนวโน้มบริการแบบ Self Serviceโดยไม่ผ่านพนักงานรับสายมีความนิยมเพิ่มขึ้น รวมทั้งบุคลากรด้าน Call Center หายากขึ้น จึงมั่นใจว่า“ทรู วอยซ์” จะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าองค์กรได้เป็นอย่างดี”
       “ทรู วอยซ์” มุ่งเน้นตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ ชูจุดเด่นด้านเทคโนโลยีเสียงสั่งได้ภาษาไทย (speech technology) ที่สามารถสื่อสารโต้ตอบได้ด้วยระบบอัจฉริยะโดยการรู้จำคำพูดอัตโนมัติ (Automatic Speech Recognition) การแปลงตัวอักษรเป็นคำพูด (Text to Speech-TTS) การตรวจสอบอัตลักษณ์ด้วยเสียง (Voice verification) การพาไปยังบริการที่ต้องการเมื่อโทรเข้ามาขอใช้บริการ (Call Steering) และการเข้าใจภาษาธรรมชาติ (Natural Language Understanding) ที่ได้มีการพัฒนาให้เหมาะสมกับการใช้งาน ซึ่งจะช่วยลดต้นทุน และกำจัดปัญหาที่ธุรกิจมักประสบในการให้บริการคอลเซ็นเตอร์ อาทิ การลดปริมาณสายที่จะเข้าไปหาเจ้าหน้าที่ หรือการลดระยะเวลาสนทนาของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ระบบ Self Service ถูกนำไปใช้งานมากขึ้น และยังช่วยควบคุมคุณภาพเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย
บริการของ “ทรู วอยซ์” ประกอบด้วย
- True Voice Intelligent Call Routing สำหรับการโอนสายเรียกไปยังบริการที่ต้องการ
- True Voice Reservation Center สำหรับการสั่งซื้อสินค้าหรือบริการ จองบัตร
- True Voice Notification Center สำหรับการแจ้งข้อมูลให้กับลูกค้า
- True Voice Ask Me สำหรับการให้ข้อมูลที่ลูกค้ามักสอบถามบ่อย ๆ
- True Voice Authentication & Voice Biometric สำหรับการยืนยันการใช้บริการของลูกค้า
- True Voice Self - Services สำหรับลูกค้าทำรายการด้วยตนเอง
- True Voice Speech Analytics สำหรับการทำ Quality Assurance
        ที่ผ่านมา “ทรู วอยซ์” ได้พัฒนาระบบเสียงสั่งได้ (Speech Technology) ภาษาไทย ให้กับ ทรูมูฟเอช ในชื่อ “มะลิ” ซึ่งเป็นระบบเสียงสั่งได้ ที่รองรับการพูดภาษาไทยแบบธรรมชาติ ไม่ใช่ Keyword สามารถรองรับลูกค้าผู้ใช้บริการได้ 3 ล้านราย (ลูกค้าปัจจุบัน, ลูกค้าทรู เรดคาร์ด และแบลคการ์ด) ซึ่งผลตอบรับค่อนข้างดี มีความถูกต้องในการเข้าใจภาษาพูดของลูกค้าสูงกว่า 98% และ พัฒนาระบบให้ไทยสมายล์ ในชื่อ “ยิ้มยิ้ม” บริการลูกค้าสัมพันธ์ เป็นทางเลือกแก่ผู้โดยสารในการเข้าไปสอบถามตารางการบิน ราคาบัตรโดยสารเปรียบเสมือนกับระบบตอบรับอัตโนมัติที่ถูกพัฒนามาให้บริการแก่ลูกค้าสายการบินโด