ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ครบวงจร
ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า (Inbound)
บริการรับสายลูกค้า เพื่อให้ข้อมูล ตอบข้อซักถามเกี่ยวกับสินค้าและบริการผ่านทางโทรศัพท์ เป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าของคุณและเป็นช่องทางหนึ่ง ในการประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการ พร้อมจัดเก็บข้อมูล ซึ่งคุณสามารถนำข้อมูลนี้ไปใช้ในการวางแผนงานของคุณได้ในอนาคต
บริการรับสายลูกค้า เพื่อให้ข้อมูล ตอบข้อซักถามเกี่ยวกับใบแจ้งค่าบริการต่างๆ ยอดค่าใช้จ่าย เงื่อนไขการชำระเงิน สถานที่รับชำระค่าบริการ ตลอดจนให้ข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของคุณ
บริการรับคำติชมหรือเรื่องร้องเรียนต่างๆ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมและแก้ไขสถานการณ์ต่างๆให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นช่องทางในการรับฟังความคิดเห็นจากลูกค้าของคุณ เป็นการรักษาและเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อสินค้าและบริการ
บริการให้คำปรึกษาด้านเทคนิคและแก้ปัญหาการใช้งาน เพื่อช่วยเหลือหรือแก้ไขปัญหาจากการใช้งานแก่ลูกค้าของคุณ อาทิเช่น ปัญหาด้าน IT หรือการใช้เครื่องมือต่างๆ เป็นการแบ่งเบาภาระของคุณในการให้บริการหลังการขาย
บริการรับคำสั่งซื้อสินค้าและบริการผ่านทางโทรศัพท์ ซึ่งจะสร้างความสะดวกให้กับลูกค้า และแบ่งเบาภาระในการรับและจัดการกับคำสั่งซื้อของคุณ ทั้งนี้ระบบสามารถจัดส่งข้อมูลการสั่งซื้อไปให้คุณได้ในทันทีผ่านระบบการสื่อสารออนไลน์
ศูนย์บริการติดต่อลูกค้า (Outbound)
บริการแนะนำสินค้าหรือโปรโมชั่นต่างๆทางโทรศัพท์ ทำให้ลูกค้าได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง รวดเร็วและเข้าถึงลูกค้าของคุณอย่างใกล้ชิด เป็นการสื่อสาร 2 ทางซึ่งสามารถตอบข้อสงสัยและสร้างความเข้าใจให้กับลูกค้าของคุณได้ในทันที
บริการนำเสนอ แนะนำ และขายสินค้าทางโทรศัพท์ สามารถเพิ่มยอดขายให้แก่ธุรกิจ ซึ่งบริการนี้จะช่วยลดความยุ่งยาก เพิ่มความสะดวกในการว่าจ้างพนักงานขาย การจัดตั้ง และบริหารจัดการงานขายทางโทรศัพท์
บริการโทรหาลูกค้าเพื่อแจ้งเตือนให้ชำระค่าสินค้าและบริการที่เกินกำหนดเวลาชำระ ช่วยลดการสูญเสียรายได้และลดโอกาสการเกิดหนี้สูญ โดยยังคงรักษาความสัมพันธ์ที่ดีของคุณกับลูกค้าไว้
บริการสำรวจข้อมูลการตลาด สอบถามข้อมูลทางโทรศัพท์ ซึ่งจะทำให้คุณทราบว่ากิจกรรมทางการตลาดต่าง ๆ ที่ได้ดำเนินการไปนั้นเป็นไปตามจุดมุ่งหมายหรือไม่ และใช้เป็นแนวทางในการวางแผน/ปรับปรุง แผนการตลาด การพัฒนาสินค้าและบริการของคุณ
บริการโทรติดต่อเพื่อต้อนรับลูกค้าที่เริ่มใช้สินค้าและบริการหรือแจ้งข่าวสาร แนะนำสินค้าหรือโปรโมชั่น รวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆสำหรับสมาชิกหรือลูกค้าของคุณ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างคุณและลูกค้า
บริการโทรติดต่อลูกค้าของคุณที่ไม่ได้ใช้หรือยกเลิกการใช้สินค้าและบริการ เพื่อชักชวนให้กลับมาใช้สินค้าและบริการของคุณอีกครั้ง
บริการสำรวจความพึงพอใจลูกค้า เพื่อให้คุณทราบว่าสิ้นค้าหรือบริการที่ลูกค้าของคุณได้รับนั้นสร้างความพอใจให้แก่ลูกค้ามากเพียงไร พร้อมการสรุปผลการสำรวจและข้อมูลต่างๆ เพื่อใช้ในการปรับปรุงเพิ่มเติมสินค้าและบริการของคุณต่อไป
ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า (Non-Voice)
เป็นการให้บริการลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัล ได้แก่ การแชท การตอบกลับอีเมล และการให้บริการผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้รับข้อมูลและความช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
ประเภทของบริการ Non-Voice Service
- บริการแชท (Live Chat & Chatbot Support)
- ให้บริการตอบคำถามลูกค้าแบบเรียลไทม์ผ่านแชทสด (Live Chat)
- ใช้ระบบ Chatbot ในการตอบคำถามเบื้องต้นหรือให้ข้อมูลอัตโนมัติ
- บริการอีเมล (Email Support)
- รับและตอบกลับอีเมลของลูกค้าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการ
- จัดการปัญหาหรือข้อร้องเรียนที่ต้องใช้เอกสารประกอบ
- บริการผ่านโซเชียลมีเดีย (Social Media Support)
- ตอบข้อซักถามและให้ความช่วยเหลือผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook, Twitter, Instagram และ LINE
- จัดการความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และข้อร้องเรียนของลูกค้าบนโซเชียลมีเดีย
- บริการข้อความสั้น (SMS & Messaging Support)
- ส่งข้อมูลแจ้งเตือน เช่น สถานะการสั่งซื้อ โปรโมชั่น หรือข้อมูลสำคัญผ่าน SMS
- ให้บริการตอบกลับข้อความของลูกค้าผ่านแอปพลิเคชันส่งข้อความ เช่น WhatsApp หรือ LINE
ประโยชน์ของบริการ Non-Voice Service
- เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้า สามารถติดต่อขอรับบริการได้ทุกที่ทุกเวลา
- ลดปริมาณสายโทรเข้า (Call Volume Reduction) ทำให้การให้บริการโดยรวมมีประสิทธิภาพมากขึ้น
- ช่วยให้ธุรกิจสามารถจัดการคำร้องและข้อซักถามจำนวนมากได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- เสริมสร้างความพึงพอใจและประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า
การให้บริการ Non-Voice Service ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการพัฒนาระบบศูนย์บริการลูกค้าให้ทันสมัยและรองรับความต้องการของผู้บริโภคยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
